Kiến thức trồng cây

Một số loại sen đá khó chăm sóc

     Sen đá hay hoa đá vẫn thường được nhắc đến như là một loại cây có sức sống dẻo dai, bền bỉ. Tuy nhiên với những bạn có kinh nghiệm trồng và chăm sóc nhiều loại hoa đá chắc cũng nhận ra một điều là không phải tất cả các loại hoa đá đều sống dai, dễ trồng, dễ chăm sóc.

hoa đá

      Có những loại đẹp nhưng khá “đỏng đảnh”, mà nếu không biết cách chăm sóc tốt cây sẽ rất dễ chết. Dưới đây là danh sách những loại hoa đá phổ thông khó chăm mà kinh nghiệm bản thân mình rút ra được.
      Một số nguyên nhân thường dẫn đến chết cây đó là thời tiết nắng nóng, cây bị tưới quá nhiều nước và thiếu ánh sáng. Do đó tiêu chí mình đánh giá mức độ khó chăm ở vấn đề là dựa vào các khía cạnh thời tiết, nước và ánh sáng.
      Đặc điểm chung của hầu hết các loại cây khó chăm các bạn có thể thấy đó là thân cây nhỏ, lá mỏng, mềm. Khi chăm sóc những loại này các bạn cần lưu ý chặt chẽ về ánh sáng và nước tưới.

1. Sen đá thái

Sen Thái là loại sen đá dạng đài phổ biến, lá cây xếp rất đều đặn, bắt mắt. Tuy nhiên loại sen này rất kén người trồng. Tưới nhiều nước cây rất dễ úng, thiếu sáng cây nhanh bị vàng lá và rụng lá, về mùa hè nắng nóng nếu để ngoài trời cây dễ bị cháy lá. Nói chung cây chỉ hợp với các bạn có kinh nghiệm.
Sen đá thái
2. Sen đất
Loại sen đá này có đặc điểm khá giống sen thái và cũng là loài sen đá khá “đỏng đảnh”

4. Sen hồng

Sen hồng lá mềm, tương đối khó chăm, nhất là về mùa nóng. Về mùa lạnh, cây dễ thích nghi hơn.
Sen đá hồng cỡ to

5. Sen đá phật bà

Đây là loại sen dạng đài rất đẹp, tuy nhiên cũng được xếp vào nhóm khó chăm do đặc điểm thiếu sáng cây dễ bị cụp lá, hay còn gọi là “cây mặc váy”. Về mùa nóng cây cũng khó phát triển và dễ bị chết.
Sen đá phật bà

6. Sen thanh ngọc

Đây cũng là loại cây lá mềm, mỏng, yếu, cây nhanh bị nhợt màu, mềm lá nếu để nơi thiếu sáng.
Sen đá Thanh ngọc cỡ to

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button