Kiến thức trồng cây

Top 12 cây cảnh hợp với người mệnh Kim

1/ Tìm hiểu về người mệnh Kim

Trong ngũ hành tương sinh tương khắc: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì mệnh Kim ứng với kim loại cứng rắn, bền chắc, tĩnh và lạnh.

1.1/ Mệnh Kim trong ngũ hành

Trong ngũ hành tương sinh, thì:

– Kim sinh Thủy: Kim loại nung chảy thành chất lỏng như nước (Cây hợp mệnh Kim mang may mắn, tài lộc tới cho người mệnh Thủy).

– Thổ sinh Kim: Đào đất thì thấy kim loại (Cây hợp mệnh Thổ mang may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim).

Với ngũ hành tương khắc, thì:

– Kim khắc Mộc: Dao bằng kim loại có thể chặt gãy cây (Cây thuộc mệnh Kim sẽ mang điềm không may tới cho người mệnh Mộc)

– Hỏa khắc Kim: Lửa nung chảy kim loại (Cây thuộc mệnh hỏa sẽ lấn át tuyệt đối người mệnh Kim).

Màu sắc của người mệnh Kim thì:

– Màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim là: Ánh kim, xám, ghi, bạc và trắng.

– Màu sắc may mắn của người mệnh Kim: Vàng, nâu đất.

– Màu chế khắc: Xanh lục.

– Màu bị khắc: Đỏ, hồng, tím.

Hướng hợp: Tây, Tây Bắc.

2/ Mệnh Kim hợp cây gì?

Dưới đây Yeucay.vn sẽ gợi ý một số loại cây hợp mệnh Kim để các bạn lựa chọn.

1. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Màu trắng trên thân và lá là màu bản mệnh của người mệnh Kim. Vì thế, cây bạch mã hoàng tử là cây hợp mệnh Kim có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Trong ngũ hành, người mệnh Kim phù hợp với hướng Tây và Tây Bắc. Chính vì vậy, bạn nên chọn 2 hướng này để đặt chậu Bạch Mã.

2. Cây Lan Hồ Điệp (hoa vàng)

Theo Hy Lạp cổ, Lan Hồ Điệp vàng là biểu tượng của sự sung túc, ấm no. Màu vàng là màu của hoàng gia tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang. Và đây cũng là màu tương sinh cho những người mệnh Kim. Lan Hồ Điệp là cây hợp mệnh Kim bởi cả 2 giống như “Vàng gặp vàng”, lưỡng kim thành khí cực kỳ tốt.

Lan Hồ Điệp đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự hưng thình, phú quý nên được rất nhiều người lựa chọn làm quà nhân dịp khai trương, khánh thành nhà mới,…

3. Cây Ngọc Ngân

“Ngọc” là ngọc bích biếc xanh, “Ngân” là ngân lượng đầy nhà. Theo phong thủy, cây Ngọc Ngân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng.

– Trong công việc đặt ngọc ngân trên bàn làm việc sẽ giúp công việc được thuận lợi hơn.

– Trong kinh doanh, cây ngọc ngân thuộc tốp những cây để ban thần tài cho người kinh doanh với mong muốn cầu tài lộc.

Cây ngọc ngân có 80% phần lá là màu trắng, nên về cơ bản đây là cây hợp mệnh Kim. Người mệnh Kim sẽ có nhiều điềm lành, giúp con đường công danh, sự nghiệp ngày càng thăng tiến hơn.

4. Cây Lan Ý.

Theo phong thủy, Lan Ý là cây hợp mệnh Kim, bởi màu hoa trắng tinh khiết của nó. Lan ý tượng trưng cho tài lộc, may mắn trong công việc và cuộc sống cho gia chủ.

Cây Lan ý để bàn có tác dụng cân bằng trường khí, điều hòa và hấp thụ những năng lượng xung khắc trong nhà, giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa, yên bình.

– Với nữ giới: Lan Ý để bàn thể hiện cho tình yêu trong trắng, hồn nhiên. Hơn nữa, nó tượng trưng cho sự cao quý, vẻ đẹp quý phái, tao nhã.

– Với nam giới: Lan Ý cũng thể hiện cho khí chất thanh cao của người quân tử.

Cây còn mang ý nghĩa về sự hàn gắn. Lan ý cũng là biểu tượng của hòa bình, thuần khiết và thanh cao.

5. Cây Kim Ngân.

Cây kim ngân để bàn tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc. Đặc biệt, cây kim ngân để bàn có 5 lá tượng trưng có 5 yếu tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng giúp vận khí của bạn được ổn định, hài hòa và cân bằng.

6. Cây Kim Tiền .

Cây Kim tiền để bàn có tên gọi khác là Kim phát tài là loại cây hợp mệnh Kim được rất nhiều người lựa chọn vì nó có ý nghĩa mang lại điều tốt lành, tài lộc. “Kim” có nghĩa là phát tài, “ Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý.

Loại cây này có ý nghĩa mang lại nhiều điều may mắn, rước tài lộc vào nhà. Đặc biệt khi cây nở hoa sẽ đem lại nhiều may mắn đến cho gia chủ. Nếu bạn là người kinh doanh muốn buôn bán thuận lợi thì chắc chắn không thể thiếu một chậu cây Kim tiền để ban thần tài.

7. Cây hạnh phúc

Giống như cái tên của nó, “Hạnh Phúc” loại cây hợp mệnh Kim tượng trưng cho niềm hạnh phúc, sự đầm ấm trong gia đình. Những lá xanh khỏe khoắn của cây hạnh phúc để bàn là tượng trưng cho niềm tin và hi vọng vô cùng mạnh mẽ.

Theo phong thủy, cây hạnh phúc để bàn hợp nhất với những người mệnh Kim. Vì thế những người mệnh Kim trồng cây hạnh phúc trong nhà sẽ giúp cân bằng lại cuộc sống, gặp nhiều may mắn và bình an.

2/ Mạng Kim hợp cây gì để sinh tài lộc

Trong phong thủy, Thổ sinh Kim, vì thế những cây thuộc hành Thổ sẽ mang lại tài lộc, phú quý cho người mệnh Kim. Các cây hợp mệnh Thổ như:

1. Cây lưỡi hổ

Cây Lưỡi Hổ để bàn là loại cây sở hữu năng lượng cực kỳ mạnh mẽ, giống như vị chúa sơn lâm có thể bảo vệ bạn và gia đình khỏi sự xâm nhập của những nguồn năng lượng xấu.

Cây Lưỡi Hổ có viền vàng, đầu lá nhọn nên nó rất hợp với những người mệnh Kim. Bên cạnh đó những người mệnh Thổ cũng rất hợp với cây này.

  • Mệnh Kim: Dùng chậu thuôn tròn, vuông, chữ nhật; tránh dùng chậu có góc nhọn hoặc uốn lượn kiểu cách.
  • Mệnh Thổ: Dùng chậu vuông, chữ nhật hoặc chậu có góc nhọn, chậu kim tự tháp; tránh dùng chậu có hình thuôn dài.

2. Sen Đá Nâu (sen đá Socola)

Sở hữu màu sắc lạ mắt, màu nâu socola – Rất hợp với những người mệnh Thổ (Màu của đất) và Kim (Thổ sinh Kim). Với sức sống mãnh liệt và dẻo dai bất kể sự khắc nghiệt của thời tiết, bông hoa đá xinh đẹp này là biểu tượng cho tình bạn cao đẹp, bền chặt và không phai nhòa.

Sen đá Nâu còn thể hiện ý chí vươn lên dù hoàn cảnh có khó khăn, thử thách. Ý chí sinh tồn mãnh liệt mà bông hoa bỏ bé này vẫn sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

3. Cây ngũ gia bì.

Về phong thủy, cây ngũ gia bì có ý nghĩa hỗ trợ gia chủ trên con đường phát triển ổn định, củng cố và giữ vững tài sản. Mang đến cho gia chủ một cuộc sống thịnh vượng, may mắn.

Cây ngũ gia bì còn có ý nghĩa rất lớn thu hút tài lộc cho gia chủ, mang đến vượng khí cho không gian. Nếu đặt cây trên bàn làm việc sẽ giúp chủ nhân tăng thêm tài vận, thịnh vượng và may mắn.

 

4.  Cây trúc phú quý.

Cây trúc phú quý để bàn tượng trưng cho tài lộc, sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt với những người tuổi Mão sẽ ngày càng vượng phát và phát triển bền vững hơn.

Trong phong thủy, trúc phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Đặt một chậu cây trên bàn làm việc thì công việc luôn suôn sẻ, nhiều may mắn, cơ hội và thăng tiến nhanh.

5. Cây lan quân tử

Cây Lan quân tử có dáng vươn thẳng là biểu tượng cho khí phách quân tử, thể hiện sự cao quý, vương giả.

Đặt cây Lan quân tử trong nhà chính là thể hiện sự mến khách và phong cách lịch sự niềm nở của chủ nhà. Lá của cây Lan quân tử rộng và dày, phần bên trên có nhiều lông tơ và lỗ khí, nên có khả năng tiết ra dịch lớn để lọc không khí và hút bụi.

3/ Cây nào khắc mệnh Kim?

Theo phong thủy, Hỏa khắc Kim. Vì thế, gia chủ mệnh Kim nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa. 

Một số cây thuộc mệnh Hỏa không nên sử dụng như: Vạn lộc, phú quý, hồng môn, đa búp đỏ, đuôi công tím,…

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button