Kiến thức thủy sinh

Tốp 5 loài cá cảnh bơi theo đàn đẹp nhất mà bạn có thể lựa chọn

          Các loài cá cảnh bơi theo đàn làm hồ thủy sinh của bạn trở nên cực kỳ sinh động, chúng tạo cảm giác bể cá luôn đông vui và gần giống với tự nhiên nhất. Vì vậy cá cảnh bơi theo đàn là lựa chọn của rất nhiều người chơi thủy sinh. Sau đây, mình xin giới thiệu một số loài cá cảnh nhỏ, màu sắc đẹp, bơi theo đàn đẹp nhất. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn loài cá phù hợp với hồ thủy sinh nhà mình nhé!

  1. Cá Neon (Neon Tetra)

Nhắc đến cá cảnh bơi theo đàn, chắc hẳn nhiều người chơi thủy sinh sẽ nghĩ ngay đến cá Neon bởi mức độ phổ biến của chúng. Những chú cá này mang cái tên như thế chứng tỏ chúng cũng biết cách tỏa sáng thu hút người đối diện rồi. Vẻ đẹp của chúng thật đặc biệt, bạn có thể nhìn ngắm cả đàn cá bơi lội không biết chán. Cá Neon có nhiều loại khác nhau với đa dạng màu sắc như: Neon Xanh, Neon Vua (neon đỏ), Neon Hoàng Đế, Neon Đen… Những chú cá neon này nếu đứng đơn lẻ thì khá nhỏ bé, con dài nhất cũng chỉ khoảng 2 đến 3cm mà thôi, nhưng khi chúng tụ lại bơi thành từng đàn thì lại rất khổng lồ đấy nhé. Tuổi thọ trung bình của loài cá Neon lên đến 10 năm, chỉ cần bạn chăm sóc tốt thì sợ gì Neon không ở lâu bên bạn. Cá neon nhỏ nên thường bị những chú cá lớn hơn “bắt nạt” vì thế hãy nhớ là những chú cá này bạn nên sử dụng thêm rong rêu, tiểu cảnh đá… để cá có chỗ trú ngụ và đặc biệt không nên nuôi chung với các loài cá dữ như cá Ali, cá Thần tiên các bạn nhé.

  1. Cá Sóc đầu đỏ (Rummy Nose Tetra)

Nghe tên loại cá này bạn có thấy thú vị không? Gọi là cá sóc đầu đỏ bởi nó bơi rất nhanh, thoắt ẩn, thoắt hiện có khi nhìn thấy ở chỗ này nhưng thoáng cái chúng đã bơi ra chỗ khác rồi. Cá sóc đầu đỏ có màu sắc cũng khá lạ mắt, phần đầu là chỏm đỏ duy nhất nên mới gọi cái tên như thế. Loại cá này cũng có kích thước khá nhỏ bé chỉ khoảng 3 đến 4cm mà thôi. Cá không kén ăn hay có thể nói chúng ăn tạp, nuôi trong chiếc hồ thủy sinh lớn để cá sống thành đàn là cực thích hợp. Sóc đầu đỏ có lẽ là loài cá cảnh bơi đàn ổn định nhất so với các loài khác. Để chăm sóc tốt cho đàn cá Sóc đầu đỏ, nhiệt độ của bể thủy sinh cần phải duy trì ở mức 22 đến 26 độ C, độ pH thích hợp khoảng 5.5 đến 7; thể tích bể nuôi khoảng 80 lít.

  1. Cá Tam giác (Harlequin Rasbora)

Ngoại hình đặc biệt của cá tam giác khiến chúng được những người chơi thủy sinh tinh tế lựa chọn cho những bố cục thủy sinh riêng. Ngắm chúng ta có thể liên tưởng tới những cánh chim di cư đang bay về nơi xa xăm, hay những đàn cò về nơi trú ngụ khi hoàng hôn đến do hình tam giác màu đen trên cơ thể màu cam hồng của chúng. Cá tam giác trưởng thành có thể dài đến 4cm, chúng có màu sắc nổi bật khi nuôi trong bể trồng nhiều cây thủy sinh với nhiều giá thể tạo bóng râm. Cá tam giác bơi thành đàn nên thả tối thiểu 10 con hoặc nhiều hơn và cũng rất thân thiện thích hợp bể nuôi chung. Cá tam giác di chuyển nhanh và có thể khuấy động không gian của các loài ưa thích yên tĩnh. Để chăm sóc tốt cho đàn cá Tam giác, nhiệt độ của bể thủy sinh cần phải duy trì ở mức 23 – 28 độ C, thể tích bể nuôi khoảng 40 lít.

  1. Cá Trâm (Boraras) .

Cá trâm có kích thước khá nhỏ bé (chỉ khoảng 2cm), nếu nhìn thoáng qua bạn sẽ thấy chúng có màu đỏ nhưng thật ra nó được tạo hình thêm những điểm nhấn xung quanh nữa, chính điều này đã làm nên nét đẹp nhất định của loài cá cảnh bơi đàn này. Không những thế, loài cá này có khả năng chạy trốn cực tốt nếu như bạn nuôi chúng sống chung với loại cá lớn hay cá hung dữ, đảm bảo nó sẽ dành cả khoảng thời gian của mình để chạy trốn.

Cá trâm có thể ăn được mọi thứ nhưng vì kích thước nhỏ bé của mình nên những loại thức ăn có kích thước bé nhỏ tương xứng với bản thân của chúng được cho là thích hợp nhất. Để chăm sóc tốt cho đàn cá Trâm, nhiệt độ của bể thủy sinh cần phải duy trì ở mức 23 đến 26 độ C, thể tích bể nuôi khoảng 40 lít.

  1. Cá Chim cánh cụt (Hockey Stick Tetra)

Tương tự như cá Tam giác, cá Chim cánh cụt cũng sở hữu một ngoại hình ấn tượng và cá tính. Cá chim cánh cụt có thân thon dài (tối đa 7cm), mặt lưng trắng xám, phần thân dưới đường bên xen kẽ vàng cam óng ánh. Cá có một sọc đen rộng bản đặc trưng chạy dài từ sau nắp mang đến tận chóp của thùy dưới vây đuôi. Việc thả chúng trong một bể thủy sinh có bố cục hợp lý sẽ tạo ra một cảnh quan khó quên đối với bất cứ người chơi thủy sinh nào. Để chăm sóc tốt cho đàn cá Chim cánh cụt, nhiệt độ của bể thủy sinh cần phải duy trì ở mức 22 đến 28 độ C, thể tích bể nuôi khoảng 80 lít.

Trên đây là top 5 loài cá cảnh bơi theo đàn thả hồ thủy sinh đẹp nhất mà mình giới thiệu tới các bạn. Hy vọng các bạn sẽ chọn được loài cá yêu thích để trang trí cho chiếc hồ thủy sinh của chính mình nhé.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button