Kiến thức thủy sinh

Chia sẻ cách cho cá bảy màu ăn hợp lý nhất

     Đa số anh em nuôi cá bảy màu hay các loài cá cảnh nhỏ khác đều dùng cách là cho thức ăn nổi trực tiếp lên bề mặt nước.

Đây là cách phổ biến nhưng nếu hỏi là đã là cách tốt nhất chưa thì câu trả lời của mình là chưa.

Trong video này mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách cho cá ăn như thế nào là tốt nhất nhé.

     Như chúng ta đã biết, cá bảy màu là dòng cá năng động, phàm ăn. Để cho chúng phát triển tốt cần tạo môi trường thuận lợi, lúc nào cũng sẵn đồ ăn cho cá , cá hơi đói 1 chút là có thể ăn, nhưng chỉ có thể ăn 1 ít một thôi.

     Nếu mình cho cá ăn quá nhiều chúng sẽ dễ bị sình bụng hoặc tổn thương bong bóng do ăn quá no dẫn đến ruột căng lên chèn ép vào bong bóng cá, cá sẽ bị nổi lên mặt nước và mất thăng bằng.

     Nếu cho cá ăn quá ít thì cá lại bị gầy yếu, ít dinh dưỡng.

     Từ đó ta thấy nếu hàng ngày nếu cho ăn theo cách rải thức ăn trên bề mặt, do tính háu ăn cá có thể ăn quá nhiều, dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.

     Để khắc phục vấn đề này mình thường áp dụng 1 phương pháp đó là cho cá ăn 3 bữa trong ngày, trong đó bữa sáng và chiều ăn theo phương pháp rải thức ăn trên bề mặt nước với lượng ít thức ăn, còn 1 bữa buổi trưa sẽ cho ăn 1 viên thức ăn dẻo dính bể, chính là loại thức ăn các bạn đang thấy ở đây. Với viên thức ăn dính này cá sẽ liên tục rỉa cho đến hết, điều này giúp cá không bị quá no cũng như không phải chịu đói, lại kích thích vị giác của cá vì chúng phải vận động mới kiếm được đồ ăn.

     Mặt khác cách ăn này có sự thay đổi các loại thức ăn khác nhau cũng giúp cá không bị nhàm chán với đồ ăn, giúp tiêu hóa tốt hơn.

     Cũng chia sẻ với mọi người là nếu thấy hiện tượng cá chán ăn các bạn cần bổ sung thêm 1 ít men tiêu hóa, giúp kích thích tiêu hóa cho cá nhé.

    Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn 1 chút kinh nghiệm của mình về cách cho cá ăn, các bạn có thể cho ăn theo nhiều cách khác nhau nữa nhé, chỉ cần đảm bảo nguyên tắc là không cho ăn quá no trong 1 lần, có thay đổi các loại thức ăn để cá không bị nhàm chán là được.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button