Kiến thức trồng cây

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Ngọ: 1966, 1978, 1990, 2002

1/ Tính cách người tuổi Ngọ

Người tuổi ngọ thường có sự quan sát tốt, đầu óc nhanh nhẹn, cởi mở, không thích sự ràng buộc. Nhưng có một khuyết điểm lớn nhất của người tuổi Ngọ là luôn cho là mình đúng, không bao giờ suy xét đến những quan điểm của người khác.

2/ Người tuổi Ngọ hợp cây gì?

Người tuổi Ngọ là những người sinh năm: 1966 (Bính Ngọ), 1978 (Mậu Ngọ), 1990 (Canh Ngọ), 2002 (Nhâm Ngọ). Để biết tuổi Ngọ hợp cây gì, chúng ta cũng dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc trong phong thủy.

Tuổi ngọ hợp cây gì? Vườn Cây Xinh

1. Tuổi Bính Ngọ 1966.

Tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy hợp với các màu như đen, xanh nước biển, xanh dương. Những cây phong thủy hợp tuổi Bính Ngọ (1966) như: Cây Lan Chi (Dây Nhện) các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán) và các loại cây thủy sinh.

Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966 có thể sử dụng được nhưng cây thuộc mệnh Kim (Kim sinh Thủy) để sinh tài lộc.

Cây hợp mệnh Kim | Vườn Cây Xinh

Lưu ý: Người tuổi Bính Ngọ 1966 cũng cần tránh chọn những cây có màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ (vì Thổ khắc Thủy) sẽ hạn chế được các điều không may.

2. Tuổi Mậu Ngọ 1978.

Người tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh Hỏa vì vậy những loại cây cảnh để bàn màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa sẽ đem lại nhiều điều may mắn. Cây phong thủy hợp tuổi Mậu Ngọ: Cây Phú Quý, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Trầu Bà Đỏ.

Ngoài ra, gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 có thể sử dụng được nhưng cây thuộc mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) để sinh tài lộc.

Lưu ý: Tuổi Mậu Ngọ 1978 nên tránh những loại cây phong thủy thuộc mệnh Thủy. Nếu không tài lộc sẽ bị kìm hãm, ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.

3. Tuổi Canh Ngọ 1990.

Tuổi Canh Ngọ 1990 thuộc mệnh Thổ, cụ thể hơn là Lộ Bàng Thổ – Đất ven đường. Theo phong thủy, đây là một mệnh khá yếu bởi đất ven đường không dưỡng được Thổ lại không ngăn được Thủy. Vì mệnh Thổ không vượng khiến người tuổi Canh Ngọ thiếu đi sự bền bỉ và ổn định.

Bởi vậy, cuộc đời của người Canh Ngọ thường trải qua nhiều vất vả, chông gai mới tiến tới được thành công. 

Những cây để bàn làm việc thuộc hành thổ hợp tuổi Canh Ngọ như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Quân Tử, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Trúc Phú Quý, Sen Đá Nâu,… 

Ngoài ra, Bạn có thể chọn các loại cây phong thủy hợp mệnh Hỏa (do Hỏa sinh Thổ) sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.

Cây phú quý đỏ để bàn | Phú quý lá đỏ - Vườn cây xinh

 

4. Tuổi Nhâm Ngọ 2002.

Gia chủ Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc, vì thế nên chọn những cây có những cây phong thủy thuộc hành mộc như: Cây Ngọc Bích, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Vạn Niên Thanh, Cây Trường Sinh, Thiết Mộc Lan…

Bên cạnh đó, Các loại cây thuộc mệnh Thủy (do Thủy sinh Mộc) sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn cho gia chủ.

Cây hợp mệnh Thủy | Vườn Cây Xinh

Lưu ý: Người tuổi Nhâm Ngọ khi chọn cây cảnh phong thủy cần tránh những cây có màu trắng thuộc mệnh Kim (vì Kim khắc Mộc) để tài lộc không bị tiêu tan.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button