Kiến thức thủy sinh

3 Kinh nghiệm chọn mua cá Khỏe đẹp từ cửa hàng cá cảnh

     Chào các bạn, Làm thế nào để chọn mua được những con cá khỏe đẹp, không bị bệnh ở cửa hàng cá để về chúng không bị chết.

     Đây là câu hỏi rất nhiều bạn đặt ra cho mình, bản thân mình cũng thế, trước đây cứ mua cá về 1 thời gian là chết, rồi sau đó chơi nhiều rồi cũng tích lũy được 1 chút kinh nghiệm. Cá chết sau khi mua về thì có nhiều nguyên nhân, trong đó có thể là do cách chăm của bạn không đúng, nhưng cũng có 1 khả năng là chúng ta đã chọn phải những con cá yếu, cá bệnh từ cửa hàng cá.

     Vậy làm sao để chọn được những con cá khỏe mạnh từ cửa hàng cá.  mình xin tổng hợp lại 1 số kinh  nghiệm về chọn cá khỏe ở cửa hàng cá cảnh như sau:

  1. Đầu tiên cần để ý cách bơi của cá.

Cá khỏe thường quẫy đuôi từng nhịp rõ ràng và bơi lướt đi nhanh.

Cá hay bơi tầm trung và tầm thấp của bể.

Cá yếu thường bơi chậm, bơi thì quẫy cả người khó khăn, hoặc nằm im 1 chỗ, hoặc bơi tầm cao, có dấu hiệu đớp nước. Đây là 1 trong các dấu hiệu cá yếu, không nên chọn loại này.

Còn 1 tình trạng nữa là cá bơi thường quấn lấy dòng nước từ lọc, đây có thể là biểu hiện của tình trạng thiếu oxi từ cá do bệnh nấm mang, loại cá này bạn cũng ko nên mua.

  1. Nhìn bộ vây

Vây tròn đều, căng tròn là cá khỏe

Vây co rúm, nhăn nheo, sứt mẻ không nên mua.

  1. Xem kĩ xem chúng có ăn thức ăn hay không

Đây là vấn đề khó vì cá bày bán người ta sẽ ko cho ăn.

Tuy nhiên Bạn cần chú ý 1 chút, là những con cá khỏe thường có xu hướng bơi ở đáy bể, và mặc dù không có thức ăn thì mắt chúng cũng hướng xuống đáy bể và tìm các mảng thức ăn thừa. Đây là dấu hiệu rất tốt của cá, nói lên cá khỏe và có hệ tiêu hóa tốt.

Trên đây mình chia sẻ với các bạn 3 kinh nghiệm để chọn cá khỏe từ cửa hàng cá. Để cá sống khỏe mạnh ngoài chọn cá khỏe, các bạn cũng cần có cách chăm sóc đúng đắn nữa.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button