Kiến thức thủy sinh

Kinh nghiệm Xử Lý Nước Mới Cho Bể Cá Cảnh Chỉ Với 5 Phút

     Tất cả ae khi nuôi cá đều phải có 1 việc cần làm là thay nước cho bể cá, và thường anh em sẽ dùng nước máy cho bể cá.

     Tuy nhiên nước máy lại có 1 số chất khử và tạp chất không tốt cho cá, điển hình nhất là nước máy thường có hàm lượng Clo cao để khử trùng, và do đó nếu chúng ta thả trực tiếp cá vào đó chúng có thể bị sốc nước và chết.

     Vậy làm thế nào để xử lý nước máy. Bạn có thể để nước máy ra chậu thoáng 1 ngày cho Clo bay hơi hết, nhưng cũng có những cách khác nhanh hơn, hôm nay xin chia sẻ với mọi người.

     Đầu tiên là có thể dùng vitamin C hoặc C xủi các bạn nhé.

     Vit C cho vào nước chúng sẽ hòa tan các chất khử trong nước máy và các tạp chất khác chỉ sau vài phút. Chúng còn cung cấp vita min C thụ động cho cá. Mà như các bạn biết, Vit C rất cần thiết cho hệ miễn dịch của cá, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn, giúp cho cá giảm stress, khỏe mạnh và kích thích sự tăng trưởng. Vitamin C và C xủi các bạn có thể mua dễ dàng từ các hiệu thuốc.

     Cách thứ 2 là các bạn có thể dùng các loại dung dịch ổn định nước có bán rất nhiều tại các tiệm cá cảnh. Ví dụ như loại Khử nước mới Shanghai này, giá của chúng cũng rất rẻ, chỉ dưới 10.000 mà lại dùng được rất nhiều lần. Loại dung dịch này sẽ giúp khử clo và các tạp chất kim loại trong nước, giúp cá không bị sốc nước. cách dùng thì bạn cho dung dịch này vào bể theo tỉ lệ hướng dẫn trên nắp chai, sau đó để khoảng 15 – 20 phút sau đó thả cả vào bể, nói chúng rất đơn giản mà hiệu quả

    Trên đây mình đã giới thiệu với các bạn 2 cách để xử lý nước máy nuôi cá cảnh an toàn. Hi vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button