Kiến thức trồng cây

Tuổi Thân hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Thân: 1968, 1980, 1992, 2004

2/ Người tuổi Thân hợp cây gì?

Trong ngũ hành tương sinh mỗi năm tuổi lại có một vận mệnh khác nhau:

– Bính Thân (1956) – Mệnh Hỏa.

– Mậu Thân (1968) – Mệnh Thổ.

– Canh Thân (1980) – Mệnh Mộc.

– Nhâm Thân (1992) – Mệnh Kim.

– Giáp Thân (2004) – Mệnh Thủy.

Chính vì thế khi muốn lựa chọn được loại cây  phù hợp thì cần chú ý đến ngũ hành tương sinh tương khắc. Bởi nếu cây hợp mệnh sẽ giúp gia chủ gia tăng tài lộc còn ngược lại nếu khắc mệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tài lộc và vận mệnh.

1. Tuổi Mậu Thân 1968.

Người Mậu Thân 1968 thuộc mệnh Thổ (Đại Trạch Thổ). Bạn có thể chọn một số cây có màu nâu, vàng sẽ rất hợp cho tuổi này bởi chúng là màu của bản mệnh thổ nên sẽ giúp gia chủ có được sự an khang, thịnh vượng.

Các loại cây thuộc hành thổ, hợp với tuổi Mậu Thân là: Cây Lưỡi Hổ, Ngũ Gia Bì, Trúc Phú Quý, Lan Quân Tử…

 

Ngoài ra, bạn có thể chọn những cây thuộc mệnh Hỏa để tương trợ mang lại may mắn cho gia chủ Mậu Thân 1968. 

Lưu ý: Người Mậu Thân 1968 không nên trồng những loại cây trồng trong nhà có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc hoặc màu trắng thuộc mệnh Kim để tránh tài lộc bị thất thoát ảnh hưởng đến kinh tế gia đình.

2. Tuổi Canh Thân 1980.

Những người tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc, vì thế bạn nên chọn những cây cảnh có hoa, lá có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc. Những cây có màu này sẽ giúp cho tiền tài của gia chủ được nở rộ. Cây phong thủy hành Mộc hợp tuổi Canh Thân: Cây Ngọc Bích, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Vạn Niên Thanh, Trường Sinh, Thiết Mộc Lan…

Ngoài ra, những loại cây thuộc mệnh Thủy (do Thủy sinh Mộc) sẽ hỗ trợ, tương sinh giúp gia chủ Canh Thân thêm vận may, tài lộc, phú quý.

Cây hợp mệnh Thủy | Vườn Cây Xinh

Lưu ý: Người Canh Thân cần tránh những cây màu trắng thuộc mệnh Kim (vì Kim khắc Mộc) vì chúng sẽ làm cho tài sản tiêu tán, đường công danh lụi bại.

3. Tuổi Nhâm Thân 1992.

Người Nhâm thaanh 1992 thuộc mệnh Kim, Để luôn gặp nhiều may mắn cũng như tiền tài, công danh được rộng mở, người tuổi Nhâm Thân 1992 nên trồng những cây có hoa lá màu trắng thuộc hành kim như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Ngọc Ngân , Cây Hạnh Phúc, Cây Kim Tiền, Cây Kim Ngân, Cây Lan Ý…

Ngoài ra, Người tuổi Nhâm Thân 1992 có thể dùng những cây thuộc mệnh Thổ (vì Thổ sinh Kim) để sinh tài lộc, gia tăng vượng khí.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn ném tiền qua cửa sổ thì đừng bao giờ mua hoặc trồng những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa (vì Hỏa khắc Kim).

4. Tuổi Giáp Thân 2004.

Người tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mang mệnh Thủy. Vì thế, bạn nên chọn những cây có màu xanh nước biển thuộc mệnh Thủy là tốt nhất. Bởi những loại cây có màu sắc này giúp gia chủ rước tiền tài, đón may mắn cho gia chủ. 

Các loại cây phong thủy hợp tuổi Giáp Thân: Cây Lan Chi, Cây Thủy Sinh, các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán),…

Tuổi Giáp Thân 2004 hợp cây gì? Tuổi Thân hợp cây gì

Bên cạnh đó, Gia chủ tuổi Giáp Thân còn có thể sử dụng những cây thuộc mệnh Kim (vì Kim sinh Thủy) để sinh tài lộc, may mắn.

Lưu ý: Tuổi Giáp Thân, cần tránh những loại cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc hành Thổ khắc Thủy. Hoặc những cây thuộc mệnh Mộc để không bị thất thoát tiền bạc cũng như tài lộc của bạn và gia đình.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button