Kiến thức trồng cây

Tuổi Dậu hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Dậu: 1969, 1981, 1993, 2005

2/ Người tuổi Dậu hợp cây gì?

Những người tuổi Dậu sinh năm:

– Đinh Dậu (1957) – Mệnh Hỏa,

– Kỷ Dậu (1969) – Mệnh Thổ,

– Tân Dậu (1981) – Mệnh Mộc,

– Quý Dậu (1993) – Mệnh Kim,

– Ất Dậu (2005) – Mệnh Thủy,

Để có thể dễ dàng chọn lựa được các loại cây phong thủy hợp tuổi Dậu, các bạn cần phải xét đến ngũ hành tương sinh, tương khắc để từ đó chọn ra được những cây phù hợp với tuổi của mình.  

1. Tuổi Kỷ Dậu 1969.

Người Kỷ Dậu 1969 thuộc mệnh Thổ, nên những cây hợp tuổi Kỷ Dậu là: Lưỡi Hổ Viền Vàng, Ngũ Gia Bì, Trúc Phú Quý, Lan Quân Tử,…

Bên cạnh đó, cây để bàn thuộc mệnh Hỏa có màu đỏ, cam, hồng, tím cũng tốt cho gia chủ Kỷ Dậu (vì Hỏa sinh Thổ).

Lưu ý: Tuổi Kỷ Dậu không nên trồng những cây thuộc mệnh Mộc để tránh tài lộc bị thất thoát, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình.

2. Tuổi Tân Dậu 1981?

Gia chủ Tân Dậu nên lựa chọn những cây có màu xanh lá của mệnh Mộc sẽ giúp bạn và gia đình luôn ăn nên làm ra, không cần lo nghĩ quá nhiều trong cuộc sống. Những cây cảnh phong thủy tuổi Tân Dậu là: Cây Ngọc Bích, Cây Trường Sinh, Cau Tiểu Trâm, Thiết Mộc Lan, Vạn Niên Thanh…

Ngoài ra, người tuổi Tân Dậu 1981 cũng có thể sử dụng cây thuộc mệnh Thủy (vì Thủy sinh Mộc) để trang trí phòng làm việc, tư gia.

Lưu ý: Tuổi Tân Dậu cần tránh những loại cây tương khắc có màu trắng thuộc mệnh Kim (vì Kim khắc Mộc). Cây thuộc mệnh Kim sẽ khiến gia đình bất hòa, tiền bạc tiêu hao.

3. Tuổi Quý Dậu 1993.

Tuổi Quý Dậu 1993 là người thuộc mệnh Kim. Những người này có tính tình hòa đồng, thông minh. Nhưng họ thường bộc lộc cảm xúc yêu ghét ra mặt nên thường không được lòng tất cả mọi người. Những cây phong thủy hợp tuổi Quý Dậu 1993: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Ngọc Ngân, Cây Hạnh Phúc, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Lan Ý…

Ngoài ra, người Tuổi Quý Dậu cũng nên trồng những cây thuộc mệnh Thổ (vì Thổ sinh Kim) để sinh tài lộc, phú quý.

Lưu ý: Người tuổi Quý Dậu 1993 nên tránh những cây màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa (vì Hỏa khắc Kim) nếu không sẽ gặp những điều không may, tiêu tan tài sản.

4. Tuổi Ất Dậu 2005.

Tuổi Ất Dậu 2005 thuộc mệnh Thủy, bởi vậy những người này có thể lựa chọn những cây cảnh, hoa lá có màu xanh nước biển, màu đen thuộc mệnh Thủy. Các loại cây phong thủy hợp tuổi Ất Dậu 2005: Cây Lan Chi (Dây Nhện), các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán), cây thủy sinh,…

Hoặc người tuổi Ất Dậu cũng có thể lựa chọn những cây thuộc mệnh Kim (vì Kim sinh Thủy) để gia tăng tài vận.

Lưu ý: Tuổi Ất Dậu 2005 cần tránh những loại cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc hành Thổ (vì Thổ khắc Thủy) nếu không muốn bị thất thoát tiền bạc cũng như tài lộc của gia đình.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button