Kiến thức trồng cây

Tuổi Tuất hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tuất: 1970, 1982, 1994, 2006

2/ Người tuổi Tuất hợp cây gì?

Người tuổi Tuất có năm sinh:

– Canh Tuất (1970) – Mệnh Kim

– Nhâm Tuất (1982) – Mệnh Thủy

– Giáp Tuất (1994) – Mệnh Hỏa

– Bính Tuất (2006) – Mệnh Thổ. 

Để chọn được cây phong thủy tuổi Tuất thì bạn có thể dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc để xác định màu sắc cây cảnh phù hợp với từng mệnh của từng gia chủ.

1. Tuổi Canh Tuất 1970.

Tuổi Canh Tuất 1970 theo phong thủy thuộc mệnh Kim. Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc thì người tuổi này rất hợp với màu trắng. Cây cảnh phong thủy hợp tuổi Canh Tuất: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Hạnh Phúc…

 

Bên cạnh đó, người tuổi Canh Tuất 1970 cũng có thể sử dụng cây thuộc mệnh Thổ ( do Thổ sinh Kim) để gia tăng tài lộc, phú quý.

Lưu ý: Bạn nên tránh chọn những loại cây có màu đỏ, hồng, cam thuộc mệnh Hỏa và xanh dương, xanh đen thuộc mệnh Thủy. Những cây thuộc mệnh này sẽ khiến gia chủ Canh Tuất tiêu tan tài sản, không mang lại may mắn cho họ.

2. Tuổi Nhâm Tuất 1982.

Theo phong thủy, người Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Thủy. Gia chủ nên chọn những loại cây mệnh Thủy như: Cây Lan Chi (Dây Nhện) và các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán), dòng Cây Thủy Sinh.

 

Ngoài ra, người tuổi Nhâm Tuất 1982 cũng nên trang trí những cây thuộc mệnh Kim (Kim sinh Thủy) để gia tăng tài vận.

Cây phong thủy hợp tuổi Nhâm Tuất không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe của gia chủ mà còn có khả năng phù trợ phong thủy, thu hút cát khí và xua đi vận rủi không mong muốn.

Lưu ý: Bạn nên tránh chọn những cây có màu nâu, màu vàng thuộc hành Thổ. Vì Thổ khắc Thủy sẽ khiến gia chủ làm ăn không được thuận lợi và công danh sự nghiệp bị cản trở.

3. Tuổi Giáp Tuất 1994.

Theo phong thủy, người Giáp Tuất 1994 thuộc mệnh Hỏa. Vì thế thế gia chủ nên chọn những cây có sắc đỏ, hồng, cam, tím để mang lại may mắn. Một số cây phong thủy hợp tuổi Giáp Tuất như: Cây Phú Quý, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc Đỏ, Cây Hồng Môn, Cây Đuôi Công Tím…

Ngoài ra, Người tuổi Giáp Tuất 1994 cũng có thể sử dụng cây thuộc mệnh Mộc (do Mộc sinh Hỏa) để kích cầu tài lộc cho bản thân.

Lưu ý: Tuổi Giáp Tuất cần tránh những cây có màu xanh dương, nâu, đen thuộc hành Thủy (vì Thủy khắc Hỏa) nên sẽ khiến vận mệnh của người tuổi Giáp Tuất sẽ hao tài tốn của.

4. Tuổi Bính Tuất 2006.

Trong phong thủy, người tuổi Bính Tuất 2006 thuộc mệnh Thổ, dó đó để áp chế tính nóng nảy thì người Bính Tuất nên chọn những cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Trúc Phú Quý, Cây Lan Quân Tử,…

 

Bên cạnh đó, Người Bính Tuất 2006 có thể sử dụng cây thuộc mệnh Hỏa (do Hỏa sinh Thổ) để gia tăng vượng khí.

Cây hợp tuổi Bính Tuất không chỉ mang lại may mắn mà còn giúp cải thiện không gian, hấp thụ từ tính rất hợp với dân văn phòng.

Lưu ý: Người Bính Tuất 2006 nên tránh những cây thuộc mệnh Mộc (Mộc khắc Thổ) nếu không muốn bị gia sản tiêu tán.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button