Kiến thức trồng cây

Tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tý 1972, 1984, 1996, 2008

2/ Tuổi tý hợp cây gì

Người tuổi Tý có nhiều năm sinh khác nhau với các mệnh khác nhau. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu tới các bạn các cây cảnh hợp phong thủy với người tuổi tý sinh năm 1972, 1984, 1996 và 2008.

1. Tuổi Nhâm Tý 1972.

Người Nhâm tý 1972 thuộc hành Mộc, do đó Một số cây để bàn làm việc phong thủy mang lại nhiều tài lộc và may mắn nhất cho người Nhâm Tý: Cây Ngọc Bích, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Trường Sinh, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Vạn Niên Thanh, Cây Ngũ Gia Bì,…

Ngoài ra, Những người Nhâm Tý có thể trồng các loại cây thuộc hành Thủy để mang lại tương sinh, do thủy sinh mộc,  giúp sinh nhiều tài lộc.

Lưu ý: Bạn nên tránh những cây thuộc mệnh Kim có màu trắng (vì Mộc khắc Kim) để tránh tiêu tan tài lộc cho gia chủ.

2. Tuổi Giáp Tý 1984.

Người Giáp Tý thuộc mệnh Kim hợp với màu trắng hoặc vàng nên có thể chọn cây hợp mệnh Kim như: cây Ngọc Ngân (cây Cung Điện Vàng), cây bạch mã hoàng tử, cây Lan ý, cây kim ngân, cây hạnh phúc, cây Cọ Nhật,… để trang trí trong nhà. 

Ngoài các cây hành kim, Bạn có thể chọn các loại cây phong thủy hành Thổ vì Thổ sinh Kim, cũng giúp gia chủ phát tài phát lộc.

Lưu ý: Tránh những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa. Vì Hỏa khắc Kim không tốt cho vận mệnh của gia chủ tuổi Giáp Tý.

3. Tuổi Bính Tý 1996.

Người Bính Tý thuộc mệnh Thủy nên thích hợp với những loại cây phong thủy có màu Trắng, xanh dương, đen, nước biển, đỏ, hồng, cam, tím .

Những cây phong thủy thuộc hành Thủy hợp với tuổi Bính Tý như: Cây Lan Chi (Dây Nhện), Cây Thuỷ Tùng, Cây Tùng Bồng Lai, Cây Tùng La Hán,…

Ngoài ra, Bạn có thể lựa chọn những cây thuộc mệnh Kim với màu trắng, xám (do Kim sinh Thủy) để hỗ trợ cho bản mệnh của mình.

Lưu ý: Người tuổi Bính Tý nên tránh trồng những cây có màu nâu, vàng, cam (mệnh Thổ), vì những màu này sẽ làm thất thoát tài sản trong nhà.

4. Tuổi Mậu Tý 2008.

Người Mậu Tý thuộc mệnh Hỏa, do đó người Mậu Tý nên chọn những cây thuộc hành hỏa với màu đỏ, hồng như: cây vạn lộc đỏ, cây hồng môn, cây phú quý, cây đa búp đỏ, cây đuôi công tím.

 Ngoài ra, bạn có thể trồng thêm các loại cây thuộc hành Mộc để tăng thêm tài vận (theo theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa).

Lưu ý: Thủy khắc Hỏa, người Mậu Tý nên tránh những cây thuộc hành Thủy có màu xanh nước biển, xanh dương, đen và những cây thủy sinh.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button