Kiến thức trồng cây

Tuổi Sửu hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Sửu: 1973, 1985, 1997, 2009

2/ Tuổi Sửu hợp cây gì

Người tuổi sửu có nhiều năm sinh khác nhau với mệnh khác nhau. khi lựa chọn cây phong thủy cho tuổi Sửu, bạn nên chú ý tới từng năm sinh. Lựa chọn cây phong thủy chủ yếu dựa vào tính tương sinh, tương khắc trong ngũ hành để xác định tuổi Sửu hợp cây gì?

Trong bài viết này, mình sẽ tập trung giới thiệu cây phong thủy hợp tuổi Sửu với 4 năm sinh 1973, 1985, 1997, 2009.

1. Tuổi Quý Sửu 1973.

Người Quý Sửu (1973) thuộc mệnh Mộc. Theo ngũ hành trong phong thủy, gia chủ Quý Sửu hợp nhất với những cây mang màu xanh lá cây (Màu bản mệnh), màu xanh dương (Màu tương sinh).

Người Quý Sửu thuộc mệnh Mộc, nên lựa chọn cây để bàn hợp tuổi Sửu như: Cây Ngọc Bích, Cây trường sinh, thiết mộc lan, cau tiểu trâm, vạn niên thanh…Những loại cây phong thủy tuổi Sửu 1973 này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn trong công việc.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn một số cây thuộc hành Thủy (Thủy sinh Mộc) để mang lại tài lộc, phú quý cho gia chủ nếu làm ăn, buôn bán.

Lưu ý: Kim khắc Mộc nên gia chủ tuổi Quý Sửu (1973) cũng cần tránh những cây thuộc hành Kim vì chúng sẽ mang đến điềm xấu cho công danh, lợi lộc. 

2. Tuổi Ất Sửu 1985.

Vì thuộc mệnh Kim nên các loại cây để bàn hợp tuổi Sửu (1985) gồm: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Ý, Cây kim ngân, Cây kim tiền, Cây ngọc ngân,…

Những gia chủ sinh năm 1985 cũng có thể chọn các loài cây thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim) để tạo nên sự tương sinh trong phong thủy sẽ giúp gia đình sự ấm no và hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, khi chọn cây phong thủy tuổi Ất Sửu 1985 cũng nên tránh những cây có màu đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa (Hỏa khắc Kim).

3. Cây phong thủy tuổi Đinh Sửu (1997)

Người Đinh Sửu thuộc mệnh Thủy vì thế gia chủ nên ưu tiên chọn loại cây như: Cây Lan Chi, Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán và các dòng cây thủy sinh.

Bên cạnh đó, người Đinh Sửu có thể chọn cây thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy) để hỗ trợ, cầu tài lộc, phú quý khi làm ăn, buôn bán.

Tương khắc của mệnh Thủy là Thổ, người tuổi Đinh Sửu nên tránh các cây có màu nâu đất để núi không chắn ngang đường sự nghiệp, công danh và tài lộc.

4. Cây để bàn hợp tuổi Kỷ Sửu (2009)

Vì thuộc hành Hỏa nên người tuổi Kỷ Sửu nên chọn: Cây Phú Quý, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc đỏ, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn,…

Trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa nên các bạn sinh năm 2009 có thể lựa chọn các cây thuộc hành Mộc để sinh tài lộc, phú quý khi kinh doanh.

Lưu ý: Thủy khắc Hỏa, vì vậy bạn nên tránh trồng các loại cây thủy sinh, cây có màu xanh dương nếu không sẽ làm lụi tàn công danh, vận may và tiền tài của bạn.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button