Kiến thức trồng cây

Tuổi Dần hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Dần: 1962, 1974, 1986, 1998

2/ Người tuổi Dần hợp cây gì

Việc chọn cây hợp tuổi Dần cũng cần căn cứ vào mệnh của người đó để xác định tuổi Dần hợp cây gì mà chọn cho đúng.

Trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ gợi ý một số cây phong thủy tuổi Dần cho người sinh năm: 1962 (Nhâm Dần), 1974 (Giáp Dần), 1986 (Bính Dần), 1998 (Mậu Dần). 

1. Cây hợp tuổi Nhâm Dần 1962

Theo phong thủy, người Nhâm Dần thuộc mệnh Kim, nên cây phong thủy hợp tuổi Nhâm Dần là: Cây bạch mã hoàng tử, Cây hạnh phúc, Cây ngọc ngân, Cây lan ý, Cây kim ngân, Cây kim tiền… 

Người tuổi Dần hợp cây gì nữa không? Những cây thuộc hành Thổ sẽ tạo sự tương sinh trong phong thủy (Thổ sinh Kim). Giúp gia chủ tuổi Nhâm Dần sinh tài, sinh lộc, sinh phú quý.

Người tuổi Nhâm dần nên tránh cây có màu đỏ, hồng, cam, tím (màu của mệnh Hỏa). Trong phong thủy, Hỏa khắc Kim nên sẽ khiến tài lộc của gia chủ Nhâm Dần bị lụi bại khi buôn bán, gặp xui xẻo trong cuộc sống.

2. Tuổi Giáp Dần 1974.

Người Giáp Dần thuộc mệnh Thủy, nên những có thể chọn là: Cây Lan Chi, Cây Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán là tốt nhất. Những cây này sẽ giúp bạn tăng vận khí giúp công việc làm ăn được hanh thông.

Trong ngũ hành, Kim sinh Thủy nên những cây thuộc hành Kim cũng sẽ mang lại tiền tài, phú quý cho người Giáp Dần (1974).

Bên cạnh đó, người Giáp Dần 1974 nên tránh những loại cây mang màu sắc mệnh Thổ. Vì núi đá sẽ chặn dòng chảy của nước, chặn lại những tài lộc của người  mệnh Thủy.

3. Tuổi Bính Dần 1986.

Gia chủ tuổi Bính Dần (1986) thuộc mệnh Hỏa nên có phần nóng tính. Chính vì thế, nên chọn các loại cây mang sắc đỏ, cam, hồng, tím như: Đa búp đỏ, Vạn lộc đỏ, Cây đuôi công tím, Cây hồng môn, Cây phú quý sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

Mách nhỏ: Những cây thuộc hành Mộc có tính tương sinh với những người tuổi Bính Dần (Mộc sinh Hỏa), do đó người tuổi Bính dần cũng có thể chọn các cây thuộc hành mộc.

Lưu ý: Người Bính Dần (1986) cần phải tránh những cây màu xanh dương, đen, nâu (mệnh Thủy) để tránh thất thoát, hao tốn tiền bạc (Thủy khắc Hỏa).

4. Cây phong thủy tuổi Mậu Dần 1998.

Người tuổi Mậu Dần 1998 thuộc mệnh Thổ, một số loại cây phong thủy hợp tuổi Mậu Dần như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Quân Tử, Cây Trúc Phú Quý, Cây Trầu Bà Đế Vương, Sen Đá Nâu,… 

Người tuổi Dần hợp cây gì khác? Vì Hỏa sinh Thổ nên bạn có thể chọn các loại cây thuộc mệnh Hoả để mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn cho người Mậu Dần 1998.

Lưu ý: Nên tránh những cây có màu xanh lá cây thuộc Mộc (Mộc khắc Thổ), nếu trồng sẽ khiến gia đình thất thoát tiền bạc hay xích mích với nhau.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button