Kiến thức trồng cây

Tuổi Mão hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Mão: 1963, 1975, 1987, 1999

2/ Người tuổi Mão hợp cây gì?

Vì tuổi Mão cũng có những mệnh khác nhau, Trong bài viết này, mình  sẽ gợi ý cho các bạn những cây phong thủy tuổi Mão: 1963, 1975, 1987, 1999.

1. Cây phong thủy tuổi Quý Mão 1963.

Người Quý Mão 1963 thuộc mệnh Kim, vì thế gia chủ nên chọn những cây như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Lan Ý, Cây Hạnh Phúc.

Trong phong thủy, Thổ sinh Kim nên những người tuổi Quý Mão có thể chọn cây thuộc mệnh Thổ để phát huy vượng khí, sinh tài sinh lộc.

Bên cạnh những cây hợp mệnh, thì người Quý Mão không nên trồng các loại cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím (thuộc hành Hỏa) hoặc màu xanh dương (thuộc hành Thủy). Vì Hỏa khắc Kim và Kim sinh Thủy nên tiền bạc trong nhà sẽ không cánh mà bay.

2. Tuổi Ất mão 1975.

Gia chủ Ất Mão thuộc mệnh Thủy, vì vậy họ nên trồng cây như: Cây Lan Chi, Cây Thuỷ Tùng, Cây Tùng Bồng Lai, Cây Tùng La Hán và các loại cây thuộc dòng thủy sinh.

Trong ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy. Do đó, người tuổi Ất Mão 1975 cũng có thể trưng bày các loại cây thuộc hành Kim ở trong nhà để tăng vượng khí.

Lưu ý: Người tuổi Ất Mão tuyệt đối không nên chọn những loại cây có màu nâu, vàng (thuộc hành Thổ) hoặc toàn màu xanh lá (thuộc hành Mộc). Vì Thổ khắc Thủy, Thủy sinh Mộc không tốt cho gia chủ tuổi Mão.

3. Tuổi Đinh Mão 1987.

Gia chủ Đinh Mão 1987 mang mệnh Hỏa bởi vậy bạn nên chọn những cây màu đỏ, hồng, cam, tím như: Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, cây Phú Quý.

Mộc sinh Hỏa, nên người tuổi Đinh Mão cũng thích hợp với những cây thuộc mệnh Mộc có màu xanh lá. Những loại cây này sẽ giúp gia chủ dư dả tiền bạc và luôn khỏe mạnh.

Lưu ý: Người Đinh Mão kỵ màu xanh dương (thuộc hành Thủy). Để tránh những vận xấu ảnh hưởng đến gia đình bạn không nên sử dụng cây thuộc mệnh Thủy.

4. Cây phong thủy tuổi Kỷ Mão 1999.

Tuổi Kỷ Mão 1999 là người mệnh Thổ vì thế bạn nên trồng một số loại cây để làm việc như:  Cây Lưỡi Hổ, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Trầu Bà, Trúc Phú Quý, Lan Quân Tử.

 

Thêm vào đó, người sinh năm 1999 có thể chọn các loại cây tương sinh thuộc hành Hoả có sắc Đỏ, Cam, Hồng như: Cây Hồng Môn, Cây Vạn Lộc, Cây Đa Búp Đỏ, Đuôi Công Tím.

Lưu ý: Người tuổi Kỷ Mão nên tránh những cây thuộc hành Mộc hoặc màu trắng thuộc mệnh Kim.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button