Kiến thức trồng cây

Tuổi Tỵ hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tỵ: 1965, 1977, 1989, 2001

Người tuổi Tỵ hợp cây gì?

Tuổi Tỵ có rất nhiều năm sinh như: 1953 (Quý Tỵ), 1965 (Ất Tỵ), 1977 (Đinh Tỵ), 1989 (Kỷ Tỵ), 2001 (Tân Tỵ). 

Để chọn được cây phong thủy tuổi Tỵ chuẩn phong thủy thì bạn phải dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc. Sau đó mới xác định được cây để bàn làm việc phù hợp với từng mệnh của gia chủ.

1. Tuổi Ất Tỵ 1965 hợp cây gì.

Gia chủ Ất Tỵ 1965 là người mệnh Hỏa. Bạn nên chọn các loại cây phong thủy hợp tuổi Ất Tỵ như: Cây Phú Quý, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn.

Mộc sinh Hỏa vì thế gia chủ 1965 cũng nên chọn các loại cây thuộc mệnh Mộc để giúp gia chủ luôn nhận được nhiều may mắn, phú quý và giàu sang.

Bên cạnh đó, tuổi Ất Tỵ không nên chọn những loại cây thuộc mệnh Thủy (vì Thủy khắc Hỏa) để tránh những điều không may mắn xảy ra trong cuộc sống.

2. Tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp cây gì.

Người tuổi Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ, do đó bạn có thể chọn những cây có màu nâu, vàng thuộc hành thổ như cây Sen đá nâu, lan quân tử, trúc phú quý, ngũ gia bì, lưỡi hổ. Đây là những cây thuộc hành thổ, sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

 

Bạn cũng có thể chọn những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím (cây thuộc hành Hỏa) vì Hỏa sinh Thổ. Một số cây thuốc hành hỏa tiêu biểu như trầu bà đế vương, Cây phú quý, cây Vạn lộc, Cây Hồng Môn, Cây da búp đỏ, Cây đuôi công.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa những loại cây cảnh có màu trắng thuộc mệnh Kim để tránh ảnh hưởng đến tài lộc cho bạn và gia đình bạn.

3. Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp cây gì.

Tuổi kỷ tỵ 1989 thuốc mệnh mộc, do đó Cây phong thủy hợp tuổi Kỷ Tỵ nên chọn cây thuộc hành Mộc như: Cây Ngọc Bích, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Vạn Niên Thanh, Trường Sinh, Thiết Mộc Lan.

Vì Thủy sinh Mộc, nên những người sinh năm 1989 cũng có thể lựa chọn các cây thuộc hành Thủy để tăng vượng khí cho bản thân.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh chọn mua cây cảnh màu trắng thuộc hành Kim (Kim khắc Mộc) hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa (Hỏa sẽ thiêu cháy cây) bất lợi cho người mệnh Mộc khi làm ăn.

4. Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp cây gì.

Tuổi Tân Tỵ 2001 thuộc hành Kim, những cây phong thủy hợp tuổi Tân Tỵ: Cây Bạch Mã, Cây Kim Tiền, Cây Kim Ngân, Cây Hạnh Phúc, Cây Lan Ý.

Theo Ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim, vì vậy các cây thuộc hành Thổ cũng sẽ rất hợp cho người Tân Tỵ trong công việc làm ăn.

Ngoài ra, những người sinh năm 2001 tránh mua những cây thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Kim. Những cây thuộc hành Thủy cũng hạn chế sử dụng vì Kim sinh Thủy (mệnh Kim bị thua thiệt, tiêu tan) không tốt cho vận mệnh.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Call Now Button